Cách làm sạch vết bẩn trên mặt đá phòng tắm

Vết bẩn có thể khiến mặt bàn lavabo phòng tắm trở nên rẻ tiền và xấu xí. Cách tẩy sạch vết bẩn sau đây giúp mặt đá phòng tắm của bạn đẹp và hấp dẫn hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những phương pháp làm sạch mặt bàn phòng tắm và những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia dựa trên vật liệu được sử dụng.

Tuy nhiên, các phương pháp làm sạch cho mỗi mặt bàn phòng tắm thì khác nhau, điều này phụ thuộc vào chất liệu được sử dụng như là đá cẩm thạch, đá granit, gỗ, thủy tinh, thép không gỉ hoặc gỗ. Đó là lý do tại sao bạn cần có kiến thức về nhu cầu làm sạch và bảo trì cho từng vật liệu khác nhau.

 1. Cách vệ sinh mặt bàn đá granite

Mặt bàn đá granite là một trong những mặt bàn đẹp nhất, cứng cáp và bền nhất trên thị trường hiện nay vì nó có khả năng chống lại các vết bẩn lỏng. Nếu không may mặt bàn bị dơ bẩn thì nó dễ dàng được lau chùi vì khả năng chịu nhiệt và không dễ bị trầy xước.

Dụng cụ vệ sinh

Dưới đây là những thứ bạn cần để làm sạch và loại bỏ vết bẩn trên mặt bàn phòng tắm.

  • Xà phòng và nước ấm
  • Bột nở
  • Túi nilong dùng trong nấu ăn và băng keo
  • Vải sợi nhỏ

Lau chùi làm sạch

Lấy một ít xà phòng nhẹ cho vào nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp này lau và rửa mặt bàn phòng tắm. Muốn mặt bàn sáng hơn, bạn có thể lau mặt bàn bằng cách sử dụng một miếng vải sợi nhỏ. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa có tính axit bởi vì điều này có thể làm mài mòn và trầy xước mặt bàn bằng đá granite.

Loại bỏ vết bẩn

Khi loại bỏ vết bẩn do dầu mỡ gây ra, bạn nên dùng bột nở để bôi lên vết bẩn đó, sau đó bọc vết dơ bằng một lớp nilong nhựa. Để chắc chắn hơn bạn có thể dán một lớp bằng keo xung quanh vết dơ đó và giữ nó trong một đêm. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước.

2. Cách vệ sinh mặt bàn đá thạch anh

Thạch anh là một trong những vật liệu chắc chắn và linh hoạt nhất, có thể làm cho phòng tắm của bạn trông đẹp và sang trọng hơn.

cach ve sinh mat da phong tam sach dep

Dụng cụ vệ sinh

Mặt bàn thạch anh thì không thấm và dễ dàng để lau chùi làm sạch. Dưới đây là một vài điều bạn cần biết  khi làm sạch và loại bỏ vết bẩn từ mặt bàn bằng vật liệu thạch anh của bạn.

  • Bọt biển mềm (miếng mút rửa chén mềm)
  • Vải sợi nhỏ
  • Chất tẩy rửa bề mặt kính không mài mòn
  • Nước và dung dịch rửa chén bát

Làm sạch

Mặt bàn thạch anh không đòi hỏi nhiều công đoạn bảo trì như các vật liệu mặt bàn khác. Bạn chỉ cần nhúng miếng vải sợi nhỏ mềm vào xà phòng và nước ấm, sau đó sử dụng miếng vải ẩm để lau mặt bàn thạch anh một cách nhẹ nhàng.

Loại bỏ vết bẩn

Mặt bàn thạch anh có khả năng chống bám bẩn cao nhưng nếu mặt bàn bị dơ bẩn, nó có thể được làm sạch bằng xà phòng và nước ấm, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển mềm và nước lau kính để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

Cách bảo vệ mặt bàn thạch anh

Thạch anh là một vật liệu không thấm và có tính chống ẩm, mặt bàn đá thạch anh không cần lớp bảo vệ trên bề mặt, vì vậy đá thạch anh sẽ là vật liệu tối ưu nhất để làm mặt bàn bồn rửa trong phòng tắm của bạn.

3. Cách vệ sinh mặt đá Marble (Cẩm thạch)

Mặt bàn bằng đá cẩm thạch thì luôn tạo cảm giác sang trọng vì nó mang lại rất nhiều phong cách cho phòng tắm. Đá cẩm thạch thì cứng một cách tự nhiên vì vậy nó dễ dàng được làm sạch  bằng cách sử dụng chất tẩy rửa lỏng.

cach lam sach vet ban mat da lavabo phong tam

Dụng cụ vệ sinh

  • Dưới đây là các công cụ bạn cần để làm sạch và loại bỏ vết bẩn trên mặt bàn phòng tắm.
  • Khăn vải mềm và sạch
  • Xà phòng rửa chén
  • Nước ấm

Làm sạch

Ngâm một miếng vải sạch trong nước và dùng nó để lau mặt bàn trong phòng tắm. Ngay sau khi lau mặt bàn, lau khô bằng vải sạch để ngăn các đốm nước và vệt hình thành trên đó. Nước ấm pha với nước rửa chén có thể giúp làm sạch sâu hơn.

Loại bỏ vết bẩn

Các chất lỏng có tính axit như nước ngọt, nước cam và rượu vang có thể làm ố và ăn mòn bề mặt đá cẩm thạch vĩnh viễn, đòi hỏi phải làm mờ chúng ngay khi chúng tràn ra trên mặt bàn.

Leave Comments

0886055166
0886055166