Cải tạo sửa chữa

Sửa chữa cải tạo nhà dân là một phần không thể thiếu trong các hoạt động đổi mới, phát triển đô thị. Những ngôi nhà cũ (hoặc nhà xây thô bán sẵn trong các khu đô thị ) được xây từ nhiều năm trước với các không gian lạc hậu, công năng chưa hoàn thiện, cộng với quá trình xuống cấp của ngôi nhà theo năm tháng khiến cho gia chủ cảm giác bất an và không thoải mái với kiến trúc và không gian sống trong ngôi nhà của mình vì vậy giải pháp cải tạo lại không gian sống và kiến trúc phía ngoài của ngôi nhà được tính đến như một giải pháp tối ưu (vừa tích kiệm kinh phí xây dựng vừa có được ngôi nhà mới phù hợp với cuộc sống hiện đại và mong muốn của gia chủ ).

1. Các nguyên nhân làm nhà xuống cấp, cần phải cải tạo nhà?

 – Hiện nay các khu dân cư ở nội thành và ngoại thành tại các thành phố lớn đa phân bị ngập nước do quá trình đô thi hóa diễn ra nhanh, các tuyến đường chính, hẻm thường xuyên được nâng cấp và làm mới… chính những điều này làm cho ngôi nhà bạn trở nên chật hẹp, không được thông thoáng như trước đây.

– Một lý do khác là do các nhà bên cạnh xây mới nên nhà bạn bị ảnh hương như nứt tường, thấm, lún…

 – Ngoài ra đa phần các ngôi nhà trong nội thị được xây dựng một cách tự phát, dựa vào kinh nghiệm của nhóm thợ xây không có được sự bố trí tốt, công năng sử dụng không hợp lý, (kê đồ nội thất khó, tính hợp lý không cao, sử dụng các không gian không thuận tiện, khó khăn trong sinh hoạt), thiếu ánh sáng, thông gió không tốt, chất lượng các công trình không cao cộng với quá trình cải tạo manh mún trong quá trình sử dụng gây ra các hiện tượng võng, nứt sàn, tường, gây thấm dột hoặc ẩm chân tương gây mốc tường. … Từ thực trạng đó các chủ căn nhà cũ này thường chọn giải pháp phá bỏ nhà cũ xây dựng nhà mới trên nền đất cũ .

Leave Comments

0886055166
0886055166